Handiscraft cung cấp dịch vụ thiết kế biệt thự Long Xuyên uy tín

Khi đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu của con người đối với nhà ở chất lượng cao cũng ngày càng tăng. Đặc biệt trong những năm gần đây, các ngôi biệt thự sang trọng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là trong phân khúc cao cấp. Với mong muốn tạo nên biệt thự đẳng cấp, sang trọng, dịch vụ thiết kế biệt thự Long Xuyên chuyên nghiệp, uy tín chính là giải pháp lý tưởng cho các gia chủ. Dịch vụ thiết kế biệt thự Long Xuyên của Handiscraft sẽ giúp gia chủ biến ý tưởng thành hiện thực. Những thiết kế kiến trúc qua tay chúng tôi sẽ luôn mang tính sáng tạo, thể hiện được phong cách, cá tính của gia chủ.

Khái quát về thiết kế biệt thự

Trong thời kỳ hiện đại, có lẽ biệt thự không còn là thuật ngữ xa lạ đối với mọi người. Thực tế, thuật ngữ này đã xuất hiện từ thời La Mã cổ đại, ý chỉ những căn nhà, tòa thành cao lớn, kiên cố và có vườn tược riêng biệt, xây dựng trên những khu đất rộng. Những căn nhà này thường được sở hữu bởi vua chúa, gia đình quý tộc hoàng gia.

Sau khi chế độ La Mã sụp đổ, biệt thự đã trở nên phổ biến hơn và được sở hữu dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, nó vẫn giữ được những nét sang trọng, đẳng cấp trước đó. 

Về khái niệm thiết kế biệt thự, ta có thể hiểu nó dùng để chỉ việc các kiến trúc sư sẽ tùy thuộc vào diện tích đất có sẵn để đưa ra phương án thiết kế. Kiến trúc sư sẽ đảm nhận các nhiệm vụ như phối cảnh 3D và đưa ra bản vẽ chi tiết từ ngoại thất đến nội thất. Họ sẽ sắp xếp, tổ chức không gian bên trong và bên ngoài biệt thự sao cho hài hòa.

Phương án thiết kế biệt thự sẽ phải đảm bảo các nguyên tắc chung và thể hiện được phong cách mà gia chủ mong muốn. Hiện nay, có rất nhiều ý tưởng thiết kế biệt thự khác nhau và được xếp thành hai nhóm chính:

  • Biệt thự sân vườn bao gồm biệt thự song lập, đơn lập và liền kề.
  • Biệt thự phố gồm nhiều loại khác nhau như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại,...

»» Xem thêm: Dịch vụ thiết kế nhà An giang uy tín và chuyên nghiệp

Quy chuẩn thiết kế biệt thự Long Xuyên

Dưới đây là quy chuẩn thiết kế biệt thự Long Xuyên nhằm giúp gia chủ am hiểu hơn về kiến trúc và có thể theo sát công trình khi thực hiện.

  • Tiền phòng: Đây là không gian nhỏ để di chuyển qua lại giữa các phòng và thường có diện tích từ 6-8m.
  • Phòng khách: Đây là không gian quan trọng nhất của căn biệt thự, thường là nơi diễn các hoạt động sinh hoạt chung của gia đình hay tiếp đãi khách. Do vậy, khu vực này thường được thiết kế lịch sự, sang trọng và thông thoáng.
  • Phòng ngủ: Phòng thường phải ở vị trí đảm bảo sự yên tĩnh và không có lối đi xuyên sang phòng khác để tránh ảnh hưởng đến phong thủy.
  • Phòng ăn: Nên đảm bảo yếu tố thông thoáng để dễ thoát mùi. Các vật liệu sử dụng ở khu vực này phải có khả năng chịu nhiệt tốt.
  • Cầu thang: Đây là nơi giúp bạn di chuyển lên xuống giữa các tầng và thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ. Do vậy, thiết kế cầu thang cực kỳ quan trọng và đòi hỏi sự sáng tạo.
  • Kho: Đây là khu vực chứa đồ và thường được đặt ở các chỗ khuất ánh nhìn.

Giới thiệu một số phong cách thiết kế biệt thự Long Xuyên đẹp hiện nay

Biệt thự theo phong cách cổ điển

Đây là phong cách thiết kế kiến trúc bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây. Đặc trưng của kiểu kiến trúc này đó là những đường nét cầu kỳ, uốn lượn mang hơi hướng văn hóa châu Âu thời La Mã cổ. 

Thiết kế biệt thự cổ điển chú trọng tính đối xứng nhằm tạo nên một tổng thể căn nhà hài hòa, khoa học. Sử dụng lối trang trí cầu kỳ, toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp quý tộc của gia chủ. Gam màu của nội thất sẽ thường là màu đậm, nhằm tạo vẻ cổ điển và điểm nhấn cho công trình.

◤ Xem thêm:  Thiết kế kiến trúc An Giang - Một số mẫu thiết kế đẹp và hiện đại

Biệt thự theo phong cách tân cổ điển

Đây là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại nhằm toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp nhưng không kém phần tiện nghi, hiện đại của công trình kiến trúc. Thiết kế theo phong cách này thường sử dụng những đường nét trang trí tinh xảo, tinh tế. Không gian được tận dụng, sắp xếp nhằm phát huy tối đa công năng sử dụng.

Biệt thự theo phong cách tân cổ điển

Đây là lối thiết kế hướng đến sự tối giản nhưng không kém phần tiện nghi, sang trọng. Biệt thự mang phong cách này thường có những chi tiết không quá cầu kỳ, không gian được tận dụng thông minh, khoa học. Gam màu thường sử dụng sẽ là trắng, xám, đen.

Dịch vụ thiết kế biệt thự Long Xuyên uy tín chuyên nghiệp

Để sở hữu một căn biệt thự hoàn hảo, độc bản, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi Handiscraft. Với kinh nghiệm tham gia nhiều dự án thiết kế biệt thự, chúng tôi sẽ không làm gia chủ phải thất vọng bởi những ý tưởng đầy độc đáo, táo bạo của mình.

Không chỉ vậy, chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên trên hết và hướng bạn đến sự tối ưu trong từng thiết kế. Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi trao niềm tin cho chúng tôi.

Trên đây là những chia sẻ về dịch vụ thiết kế biệt thự Long Xuyên. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho gia chủ trong việc lựa chọn dịch vụ uy tín để thi công căn biệt thự đẳng cấp, sang trọng của mình.
 

img

handiscraft